Làm thế nào để thêm mã Lazyload Analytics cho Website

thêm thẻ robot.txt cho website

thêm thẻ robot.txt cho website

Hello! Chào anh em, lần này Ryan muốn chia sẻ với anh em một phương pháp giúp cải thiện tốc độ load của website, bằng cách trì hoãn tải Google Analytics.

Analytics rất có lợi cho việc xây dựng và phát triển website, vì chúng ta có thể theo dõi, đánh giá nhanh chóng các hoạt động của khách hàng. Từ đó cải thiện web nhằm mang lại cho khách trải nghiệm tốt hơn.

Tuy nhiên, không phải vì là sản phẩm của Google mà các đoạn mã điều được tối ưu. Dù mang lại lợi ích lớn nhưng chính đoạn mã này lại là 1 trong những nguyên nhân làm cho website của chúng ta trở nên ì ạch :)) 

Vậy làm thế nào để vẫn có thể chạy Analytic mà không làm ảnh hưởng đến tốc độ của website. Đó chính là mục đích của bài viết này, anh em làm theo hướng dẫn bên dưới này của Ryan là được:

» Dành cho những anh em vẫn chưa biết đến lợi ích của Google Analytics, anh em nên tìm và đọc lại bài viết Hướng dẫn thêm mã Analytics cho Website mình đã có phân tích khá kỹ.

Hướng dẫn thêm mã Lazyload Google Analytics cho Website

Bước 1: Đăng nhập vào blogger

Bước 2: Truy cập vào phần "Chỉnh sửa HTML"

Bước 3: Tìm đến đoạn mã

/head

Bước 4: Copy và dán đoạn code sau vào phía trên đoạn mã vừa tìm được

<script>//<![CDATA[
//LazyLoadAnalytics
var lazyanalytics=!1;window.addEventListener("scroll",function(){(0!=document.documentElement.scrollTop&&!1===lazyanalytics||0!=document.body.scrollTop&&!1===lazyanalytics)&&(!function(){var e=document.createElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="//www.googletagmanager.com/gtag/js?id=UA-171682603-1";var a=document.getElementsByTagName("script")[0];a.parentNode.insertBefore(e,a)}(),lazyanalytics=!0)},!0);
window.dataLayer = window.dataLayer || [];function gtag(){dataLayer.push(arguments);}gtag('js', new Date());gtag('config', 'UA-171682603-1');
//]]></script>
Thay mã Google Analytics của anh em vào những chỗ được bôi đỏ
Đoạn code này sẽ ngăn Google Analytics tải ngay khi load web, mã chỉ được tải khi có sự kiện Scroll chuột xảy ra.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

» Không spam link lung tung, vì chúng ta là những con người văn minh ^^

Hot trong tuần